Hướng dẫn cài đặt Mac OS (Hackintosh) bằng Windows qua R-drive

Do có cấu hình phần cứng khá tương đồng nên việc cài đặt một phiên bản Hackintosh Mac OS trên thiết bị chạy windows cũng không có gì khó khăn cả. Tuy nhiên để Hackintosh chạy đầy đủ các tính năng của máy thì cần kiên trì và rất kiên trì thì mới có thể làm được và cũng còn rất nhiều điều không chỉ cài được là chạy ổn định mà còn rất nhiều yếu tố khó chịu.
R-drive là phương pháp khá đơn giản để có thể chuyển dịch từ Windows qua Mac đơn giản nhất ở thời điểm hiện tại. Nguyên tắc cơ bản của phương pháp này cũng như là Backup ổ đĩa và khôi phục nó ở một ổ đĩa khác và dĩ nhiên bạn sẽ sử dụng được chính công cụ này để sao lưu chính ổ đĩa mình đã cài để dành khôi phục khi nào cần thiết.
Lưu ý:
- Bịos cần bật chế độ AHCI
- Ổ đĩa có định dạng Partition table là MBR không chơi được với GPT 
Các bước cài đặt và xây dựng phiên bản Hackintosh cho máy tính của bạn:
Hiện tại đây là bản Mac OS 10.10 được một lập trình viên người Nga chia sẻ các bạn tải bộ này về có đầy đủ các công cụ cần thiết ( R-Drive ).
Bước 1: Chia ổ đĩa 1 dung lượng là 50GB ( Chính xác là 512000MB ) Lưu ý là chỉ sử dụng với phiên bản này nhé bởi anh chàng lập trình kia đã cài Mac OS trên ổ đĩa 50GB và backup ra cho chúng ta như vậy.
Click chuột phải vào My Computer chọn Manager Vào phần quản lý ổ đĩa > Chọn 1 ổ đĩa bạn còn đủ dung lượng và muốn tách ra cài Mac > Tạo cho nó một ổ đĩa với dung lượng 51200MB
Lưu ý khỏi cần Format ổ đĩa mới trong R-drive tự nhận dạng được.

Bước 2: Cài đặt R-Drive ( Cái bản cài đặt của anh chàng Nga khá rắc rối khi cài đặt bạn tích chọn vào dòng thứ 2 để cài đặt.
Trong cái file download về các bạn chú ý có 1 file là 10.10.iso các bạn giải nén tiếp ra sẽ thành file là 10.10.arc để dùng nhé.

Bước 3: Tiến hành Restore ổ đĩa
Chọn file 10.10.arc như ta đã giải nén ra ở bước trên sau đó click chọn phân vùng ổ đĩa 50GB ta đã phân vùng ở trên và bấm next để restore.
Thời gian phụ thuộc vào tốc độ ghi của ổ đĩa với ổ đĩa SSD thì khoảng 6p là xong còn với HDD thì thời gian có lẽ khoảng 25~40p nên cố chịu nhé. ( Nhớ cắm sạc vào đó lỗi 1 cái là khỏi vào windows luôn đó )
Đặc điểm của phiên bản 10.10 mà các bạn đã cài đặt này:
- Là phiên bản 10.10 cho user không phải cho Developers
- Cài đặt song cứ vào App store update phiên bản bình thường lưu ý là có thể có kext không hoạt động
- Sử dụng Boot Chameleon để tạo Boot cho máy sau này có thể tìm hiểu thêm về Clover nếu các bạn thích.
- Tích hợp mốt số kext thông dụng
- Nên chuẩn bị sẵn 1 usb có định dạng là HPS+ ( Dịnh dạng của Mac OS để đề phòng máy chỉ có cổng USB 3.0 sẽ không nhận các định dạng ổ đĩa thông thường nhưu NTFS hay Fat32 )
Tải về Mac 10.10 torrent
Tải về Mac 10.10 google drive
Bộ công cụ Hackintosh VietNam Tools
Tải về Hackintosh VietNam Tools

(Đông Phong)
Office cho Mac

https://drive.google.com/uc?id=0B9mU4uHd3rc-YUxsSkpUbUhGdXM&export=download


Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Bản quyền trang thuộc về Minh Phu Service © 2017. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget